Câu hỏi thường gặp về Kiểm duyệt Hồ sơ ứng tuyển (CV)

English version here

1. Tại sao ITviec kiểm duyệt Hồ sơ ứng tuyển (CV) của tôi?

ITviec kiểm duyệt Hồ sơ ứng tuyển (CV) dựa trên các tiêu chí kiểm duyệt giúp bạn tăng cơ hội ứng tuyển thành công.

2. Tiêu chí kiểm duyệt Hồ sơ ứng tuyển (CV) của ITviec là gì?

Tiêu chí ITviec kiểm duyệt Hồ sơ ứng tuyển (CV) bao gồm:
+ Có bằng cấp/chứng chỉ trong lĩnh vực IT hoặc liên quan đến IT: hồ sơ cần có bằng cấp liên quan trực tiếp đến lĩnh vực IT để chứng minh về kiến thức chuyên môn của ứng viên.
+ Có kinh nghiệm làm việc thực tế trong lĩnh vực IT: đối với các ứng viên không có chứng chỉ liên quan đến lĩnh vực IT, kinh nghiệm làm việc thực tế sẽ là tiêu chí kiểm duyệt để xác minh về năng lực của ứng viên.
+ Hồ sơ định dạng rõ ràng: CV trình bày rõ ràng, có mô tả công việc ở từng công ty, không tải lên file trống.
+ Mỗi tài khoản chỉ sử dụng để ứng tuyển cho một ứng viên: ITviec khuyến khích mỗi tài khoản chỉ sử dụng cho 1 ứng viên ứng tuyển, nếu tài khoản được dùng chung cho nhiều ứng viên, hồ sơ sẽ được xem xét là không hợp lệ.

Hồ sơ đáp ứng các Tiêu chí trên sẽ giúp tăng cơ hội kiểm duyệt thành công. Bạn có thể tham khảo Mẫu Hồ sơ đã được các nhà tuyển dụng hàng đầu đánh giá cao tại đây.

3. ITviec kiểm duyệt Hồ sơ ứng tuyển (CV) trong bao lâu?

Thời gian kiểm duyệt Hồ sơ ứng tuyển (CV) tối đa là 24 giờ. Bạn sẽ nhận được Email thông báo kết quả từ ITviec sau khi hồ sơ của bạn được kiểm duyệt.

4. ITviec có kiểm duyệt Hồ sơ mỗi lần tôi ứng tuyển không?

ITviec không kiểm duyệt lại Hồ sơ nếu bạn ứng tuyển với Hồ sơ đã được kiểm duyệt.
Trường hợp bạn ứng tuyển với Hồ sơ mới, ITviec sẽ kiểm duyệt Hồ sơ mới để đảm bảo hồ sơ vẫn đáp ứng các tiêu chí trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

5. Vì sao Hồ sơ của tôi được gắn nhãn “Fresher”?

Nhãn “Fresher” là trạng thái của Hồ sơ có ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc trong ngành IT. Trạng thái này được xác định dựa trên kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp mà bạn ghi trong Hồ sơ.

6. Làm sao để ứng tuyển các vị trí yêu cầu kinh nghiệm khi Hồ sơ của tôi đã gắn nhãn “Fresher”?

Hãy tích lũy thêm kinh nghiệm, cập nhật và tải lên hồ sơ mới khi ứng tuyển lại kể từ ngày được ghi trong Email. Hồ sơ của bạn sẽ được kiểm duyệt cho các vị trí yêu cầu kinh nghiệm.

7. Trạng thái ứng tuyển “Gửi hồ sơ không thành công” là gì?

Trạng thái “”Gửi hồ sơ không thành công”” xảy ra khi Hồ sơ thuộc 1 trong 2 trường hợp dưới đây:

Trường hợp 1: Vị trí bạn đang ứng tuyển có yêu cầu kinh nghiệm nhưng hồ sơ của bạn đang gắn nhãn Fresher.
+ Hãy ứng tuyển vào các công việc có đánh dấu Fresher Accepted hoặc sử dụng bộ lọc của ITviec để tìm kiếm cụ thể các vị trí dành cho Fresher.
+ Nếu bạn muốn ứng tuyển cho các vị trí yêu cầu kinh nghiệm, hãy tích luỹ thêm kinh nghiệm, cải thiện và tải lên Hồ sơ mới khi ứng tuyển lại kể từ ngày được ghi trong Email.

Trường hợp 2: Hồ sơ ứng tuyển khi chưa đáp ứng Tiêu chí kiểm duyệt. Vui lòng cải thiện và tải lên Hồ sơ đã cập nhật khi ứng tuyển lại kể từ ngày được ghi trong Email.

8. Nếu Hồ sơ của tôi đang có trạng thái “Gửi hồ sơ không thành công”, ITviec có kiểm duyệt lại sau khi tôi cập nhật Hồ sơ và ứng tuyển không?

Có, ITviec luôn sẵn sàng kiểm duyệt Hồ sơ của bạn kể từ ngày được ghi trong Email.
Hãy đảm bảo Hồ sơ đáp ứng các Tiêu chí kiểm duyệt của ITviec nhằm giúp tăng cơ hội kiểm duyệt thành công.